5 tay vợt genz thành công bậc nhất 2023

Một năm 2023 đã qua đi, để lại những dấu ấn thành công của những tay vợt đình đám hiện nay như Coco Gauff, Novak Djokovic, Jannik Sinner, Carlos Alcaraz và Iga Swiatek. 4/5 cái tên này thuộc về thế hệ gen Z.

Trong khi tay vợt lão làng Djokovic một lần nữa vươn lên vị trí số 1 thế giới, thì Alcaraz cũng đã có cho mình danh hiệu Wimbledon đầu tiên trong sự nghiệp. Grand Slam thứ 2 của tay vợt trẻ người Tây Ban Nha. Dành chức vô địch Major đầu tiên trong sự nghiệp, Coco Gauff đã tạo nên một cơn địa trấn trong làng quần vợt là Us Open.

Năm 2023 đánh đấu một năm thành công của các tay vợt trẻ, nổi lên như những đối thủ đáng gớm với các tay vợt kỳ cựu hàng đầu. Cùng Vuatennis điểm qua 5 nhà vô địch gen Z trong năm vừa qua.

Maria Timofeeva (19 tuổi, 248 ngày) 

Tay vợt người Nga sinh năm 2003, Maria Timofeeva hứa hẹn là tay vợt nữ thành công nối tiếp thế hệ đàn chị Sharapova. Trong năm 2023 cô gái trẻ người Nga đã dành được rất nhiều thành tích lớn, đáng chú ý là danh hiệu WTA đầu tiên. Tay vợt trẻ 2003, vào tháng 7 đã đánh bại tay vợt người Ukraine Kateryna Baindl với tỷ số 6-3, 3-6, 6-0 trong trận trung kết Badapest Grand Prix. Cô đạt thứ hang cao nhất trong sự nhiệp là số 122 trong năm 2023. Cô vẫn còn còn chặng đường dài hứa hẹn nhiều thành công phía trước khi những thành tích 2023 sẽ là động lớn của Timifeeva.

Holger Rune (19 tuổi, 359 ngày)

Tại Munich, tay vợt trẻ người Đan Mạch đã đánh bại Botic van de Zandschulp của Hà Lan trong khuôn khổ giải Quần vợt Quốc tế Bavaria để lên ngôi vô địch, với tỷ số lần lượt 6-4, 1-6, 7-6(3). Rune đã từng bỏ lỡ cơ hội lớn để lên ngôi Masters 1000 đầu tiên tạo Monte-Carlo khi anh bại trận trước Andrey Rublev trong trận chung kết.  Vào cuối mùa giải, Rune đã bổ nhiệm một HLV ngưới Đức dày dặn kinh nghiệm đó là Boris Becker, điều này đã giúp anh cải thiện rất nhiều. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ bùng nổ nhiều hơn trong năm 2024.

Carlos Alcaraz (19 tuổi, 291 ngày) 

Alcaraz, tay vợt được mệnh danh là tiểu Nadal, đang là ngôi sao triển vọng bậc nhất làng quần vợt thế giới, đã có được danh hiệu đầu tiên trong năm 2023 sau khi đánh bại tay vợt người Anh Cameron Norrie với tỷ số 6-3, 7-5 tại Buenos Aires trong trận chung kết Argentina Open. Sau đó tiểu Nadal tiếp tục chính phục 5 dánh hiệu đơn nam, bao gồm cả Wimbledon. Tuy nhiêu, phong độ của anh có phần sa sút về sau mùa giải khi bị tay vợt kỳ cựu Djokovic vượt qua vị trí số 1. Tuy nhiên, tương lại Alcaraz sẽ có nhiều cơ hội trở thành tay vợt vĩ đại nhất lịch sử bởi sự nhiệt huyết, tuổi trẻ và sở hữu lối chơi đa dạng.

Coco Gauff (18 tuổi, 300 ngày) 

Một chặng đường đầy kỳ tích đã diễn ra tong năm 2023 với Gauff, khi cô dành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp tại Us Open 2023. Tay vợt 18 tuổi đã đánh bại Aryna Sabalenka của Nga trong trận chung kết để bước lên bục vinh quang.Trong năm nay, Gauff đã dành được 4 danh hiệu và kết thúc năm với thức hạng cao nhất trong sự nghiệp – với vị trí số 3 thế giới. Cô trở thành tay vợt đầu tiên tuổi teen của Mỹ, chiến thắng Grand Slam đơn nữ trong thế kỷ 21. Tay vợt Mỹ gần nhất làm được điều này là người đàn chị Selena Willliams tại Us Open 1999. Trước khi tạo nên kỳ tích tại New yord, Gauff cũng đã tạo nên thành công vang dội khi đánh bại Rebeka Masarova trong trận chung kết ASB Classic tại Auckland

Xem thêm: Vợt tennis Yonex cũ nhập khẩu từ Nhật 

Arthur Fils (18 tuổi, 350 ngày)  Fils

Dành danh hiệu đơn ATP đầu tiên tại Lyon Open, tay vợt trẻ người Pháp, Arthur Fils đánh bại tay vợt người Argentina ,Francisco Cerundolo với tỷ số 6-6, 7-5. Trong năm 2023, Fils đã đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của mình ở vị trí 36 thế giới. Vị trí quán quân Next Gen ATP Finals là một minh chứng có tài năng của Fils. Nhà vô địch đơn năm trẻ nhất trong năm 2023 sẽ bước sang một năm mới với mục tiếu là lặp lại những thành công của bản thân. Lỗi chơi ưa thích của anh đó là những cú đánh bóng mạnh mẽ và lối chơi tấn công ở cường độ cao. Fils là tay vợt có thế lực tốt và giữ được cường độ thi đấu cao trong thời gian dài, đây sẽ yếu tố hứa hẹn anh trở thành tay vợt đỉnh cao trong thời gian

Bình luận
Contact Me on Zalo