ATP Finals 2020, Nadal chuẩn bị cho mình một phong thái tự tin

Mặc dù đã bị loại ở bán kết, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đối với Nadal. Cuối tuần này anh sẽ đến LonDon và Paris Master chỉ là bước khỏi đầu để hâm nóng mọi thứ.

Mới đây trên tờ Express của Anh hôm 7/11, Nadal đã có vài lới chia sẻ của bản thân: “ Muốn chiến thắng trước hết bản thân tôi cần phải giữ được phong độ cao nhất, lúc nào các trận đấu ở Paris cũng làm tôi khó vươn tới chức vô địch”.

“ Sự thất bại ở giải đấu trước không phải là vấn đề, nó đã giúp tôi có được thời gian nháp trước khi đến London. Tôi sẽ cso một tuần nghỉ ngơi và tập luyện trước khi chinh chiến tại ATP Finals. Tôi cần lấy lại phong độ và sắp xếp mọi thứ”.

Nadal vẫn chưa thể có cơ hội san bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters đang do Novak Djokovic nắm giữ sau khi anh để thua Alexander Zverev ở bán kết. Sau 15 năm thì anh vẫn chưa thể làm sao có được anh hiệu ở các giải đấu diễn ra trên mặt sân cứng trong nhà.

Vẫn như mọi khi, Nadal vẫn tham dự ATP Finals với tư cách một trong tám đại diện xuất sắc nhất năm, đây là lần thứ 16 anh ở vị trí này. Gải sẽ bắt đầu khới tranh từ ngày 15/11 tại khu tổ hợp thể thao O2 Arena ở London

Những trận đấu chung kết gần đây, cụ thể là hai trận gần nhất Nadal chưa một lần lên ngôi vương tại ATP Finals. Tay vợt Tây Ban Nha lần lượt thua Federer năm 2010 và Djokovic năm 2013.

Tám tay vợt góp mặt ở ATP Finals 2020 gồm: Novak Djokovic, Rafael Nadal, Dominic Thiem, Daniil Medvedev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Diego Schwartzman.

ATP Final cũng sẽ như mọi giải đấu, năm nay sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín và không cho khán giả vào sân. Chính vì vậy nên tiền thưởng bị cắt giảm tới 36,67% so với năm ngoái, khi chỉ ở mức 5,7 triệu USD.

Xem thêm: https://vuatennis.com/vot-tennis-cu

 

Bình luận
Contact Me on Zalo