Dominic Thiem trở thành nhà vô địch US Open 2020 Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp

Sau khi đánh bại tay vợt Alexander Zverev với tỉ số các set là 2-6, 4-6, 6-4, 6-3, 7-6(6) ở trận chung kết diễn ra hôm 14/9, tay vợt hạt giống số hai Dominic Thiem lần đầu lên ngôi vô địch US Open, và ghi dấu mốc Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp cầm vợt của mình.

>> Link chọn Vợt tennis cho người mới chơi: https://vuatennis.com/

Trước khi dành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên của mình, Dominic Thiem đã từng thất bại ở 3 trận chung kế Grand Slam trước đó, trong đó có 2 năm liên tiếp ở Garros vào năm 2018 và 2019. Với danh hiệu grand Slam lần này anh chia sẻ rằng anh đã đạt được ước mơ lớn nhất của đời mình.

Trận chung kết US Open 2020 giữa Dominic Thiem và Alexander Zverev diễn ra đầy kịch tính, sau khi bị dẫn trước hat set, cũng như bị dẫn 3-5 ở set năm quyết định, Dominic Thiem đã chững tỏ tài năng của mình bằng màn lội ngược dòng ngoạn mục kéo dài bốn giờ đồng hồ.

Trong set đấu đầu tiên, Alexander Zverev giao bóng một vào sân tới 68%, còn Dominic Thiem chỉ đạt 37%. Hạt giống số năm cũng có tỷ lệ thắng điểm bóng hai vượt trội đối thủ (67% so với 29%), và có số winner (16) gấp bốn lần Thiem.

Chức vô địch đã ở rất gần tay vợt người Đức, khi anh sớm dành chiến thắng game đỡ bóng trong set ba và dẫn 2-1. Nhưng ở game giao kế tiếp, Alexander Zverev mắc lỗi kép và tự đẩy mình vào tình thế khó khăn trước sức ép bị bẻ game. Tuy có 2 lần cứu break-point nhưng đến lần thứ ba, anh đành bất lực ở game bản lề của trận đấu.

Tận dụng lợi thế đó Thiem đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin và liên tục áp đáo trong các loạt bóng bền, trong khi đó phía tay vợt người Đức Alexander Zverev lại cho thấy dấu hiệu đuối sức sau khi phải chơi 9 set ở hai trận đấu gần nhất. Nhưng bản lĩnh của tày vợt người Đức đã khiến cho Dominic Thiem phải mãi đến khi có cơ hội match-point thứ ba mới có thể dành chiến thắng chung cuộc.

Kết thúc trận đấu với màn lội ngược dòng ấn tượng sau khi để thua 2 set ở trận chung kết, Dominic Thiem khiến chúng ta nhớ lại tay vợt Marin Cilic, nhà đương kim vô địch giải US Open 2014 cách đây sáu năm về trước, khi anh cũng để thua hai set đấu đầu tiên ở trận chung kết. Có thể nói Dominic Thiem là tay vợt đầu tiên trong ky nguyên Mở dành được chức vô địch sau khi bị dẫn trước hai set đấu ở trận chung kết dành Grabd Slam.

Xem thêm: Tư vấn Địa chỉ Mua bán vợt tennis cũ giá rẻ, uy tín ở Hà Nội, Tp HCM

Bình luận
Contact Me on Zalo