Novak Djokovic và nghệ thuật hắc ám ( Phần 1)

Novak Djokovic tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử làng quần vợt, song anh cũng là nhân vật bị căm ghét nhất. Trong bóng đá có Diego Simone, trong thế giới tennis, Djokovic được xem là bậc thầy nghệ thuật hắc ám. Cùng Vuatennis tìm hiểu về Djokovic và những góc khuất xoay qoanh anh.

Djokovic như một con Sói Già săn mồi lão luyện

Điểm đáng sợ nhất của Djokovic đó là khả năng nắm rõ điểm yếu của đối phương và liên túc khoét sâu vào đó. Giao tiếp anh mắt là điểm quan trọng trong trò chơi của nhà vô địch Djokovic. Thậm chí cách đối thủ hít thở, nghỉ lao, ăn uống, đổ mồ hôi đều là yếu tố Djokovic đánh giá và có thể khai thác.

Chính sự tập trung này đã giúp ngôi sao 36 tuổi liên tục thống trị các giải đấu, mang về cho Djokovic 24 danh hiệu Grand Slam đơn nam, nhiều hơn 2 đối thủ lâu năm của anh là Rafeal NaDal (ít hơn 2 danh hiệu) và Roger Federer ( ít hơn 4 ).


Sự thống trị xuất phát từ nỗ lực tập luyện không ngừng
Trong trận trung kết đơn nam US Open 2023, trước đối thủ kém anh 10 tuổi với thể lực sung mãn – Daniil Medvedev, con sói già Djokovic vẫn dành chiến thắng và trở thành tay vợt năm nhiều tuổi nhất vô địch Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Khi nói về chiến thắng của mình, Djokovic coi những tay vợt trẻ là nguồn động lực đầy tham vọng của mình. Anh đã tiết lộ trong trương chính 60 Minutes rắng điều đó đã Đánh thức con quái vật trong anh. Lão tướng Serbia cho biết anh không còn nhanh và khỏe như trước dây, nhưng giờ đây anh thông minh hơn và chính xác hơn. Trên sân tập, anh rèn luyện bằng việc nhắm vào những mục tiêu có kích thước nhỏ như đồng xu. Không dừng lại ở đó, mà còn là những bài khổ luyện sức mạnh tinh thần.Djokovic đối mặt, chấp nhận nỗi sợ hãi, biến nó thành động lực và nhanh chóng tiến lên về phía trước. Thay vì như các tay vợt khác, luôn duy trì ý thức tích cực và không có chỗ cho sự nghi ngờ hay nỗi sợ. ” Với tôi sự khác biệt lớn giữa những nhà vô địch và những tay vợt đánh cố đạt được thành tích cao nhất là khả năng không lưu lại những cảm xúc tiêu cực quá lâu.” Djokovic cho biết với anh điều đó trôi qua nhanh hơn, ngay khi cảm xúc tiêu cực đến, anh biết nó. Anh có thể bùng nổ, la hét trên sân, bất kể điều gì xảy ra. Nhưng rồi anh ngay lập tức thiết lập lại bản thân.

Xem thêm: NOVAK DJOKOVIC VÀ NGHỆ THUẬT HẮC ÁM ( PHẦN 2)

Một tay vợt luôn gây nhiều tranh cãi
Đôi khi đối mặt vời sự bùng nổ cảm xúc đó là hành động đập vợt gãy. Nói về hành động này anh thựa nhận bản thân không tự hào về điều đó, và thậm chí cảm thấy xấu hổ khi làm điều đó. “Nhưng trong thời điểm đó, tôi chấp nhập bản thân mình là con người không hoàn hảo.” ( còn Phần 2 ).

Xem thêm: TỔNG HỢP CÁC BƯỚC CĂN BẢN CHO NGƯỜI MỚI TẬP CHƠI TENNIS

Bình luận
Contact Me on Zalo