Sau 100 phút thi đấu, Nadal nhanh chóng tiến thẳng vào vòng ba Roland 2020

Trận đấu với đối thủ Mackenzie McDonald, đối với Nasdal cõ lẽ quá dễ dàng, anh kết thúc với tỷ số 6-1, 6-0, 6-3 và chỉ thua 4 game. Như vậy là tay vợt số hai thế đã nhanh chóng đi tới vòng 3 của giải đấu.

Mackenzie McDonald hiện đang là tay vợt người Mỹ – đang được xếp hạng thứ 236 thế giới. Việc anh phải đối đầu với Rafael Nadal khiến anh vô cùng khó khăn, đặc biệt là những tình huống bóng bền. Sự trở lại này của Nadal mang đến vài điều thủ vị, đây là lần thứ 12 anh thi đấu ở sân đất nện Roland Garros mà đã thua tối đa 4 game trong 1 trận đấu.

Do vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu, không thể bằng được Nadal, McDonald có hàng loạt những lỗi sai, anh mắc tới 28 lỗi tự đánh hỏng trong khi Nadal chỉ mắc lỗi bằng một nửa. Với 16 lần lên lưới thì Nadal đã cso tới 13 điểm, anh thắng tới 61%( 14/23) điểm giao bóng.

Thắng hoàn toàn với bày game đỡ bóng, xuyên suốt trận đấu Nadal không hề mắc một break-point nào. Anh kết thúc trận đấu sau 100 phút đánh lấn lướt , hiện tại Nadal đang giữ kỉ lục giữ Roland Garros nhiều nhất (12 lần).

Sau trận đấu Nadal có chia sẻ cảm xúc: “ Việc chiến thắng khiến anh rất vui và trần đầy cảm xúc. Anh biết trạn đấu sau sẽ là một trướng ngại lớn, nhưng anh tin với phong độ hiện tại anh có thể vượt qua. Trận đấu sắp tới anh sẽ được thi đấu tại Paris, nơi mà anh rất yêu thích và đắc biệt là thi đấu trên sâ Philippe-Chatrier”.

Tại vòng 2 vừa rồi, đã có trận đấu nảy lửa của Stefano Travaglia và Kei Nishikori – từng là tay vợt số bốn thế giới. Trận đấu xả ra như một trận đổ máu với sức nóng kinh khủng, sau 4 giờ đồng hồ, tổng 7 lần bẻ giao bóng thì tay vợt người Italia cũng có chiến thắng 6-4, 2-6, 7-6(7), 4-6, 6-2. Sau trận đấu Stefano Travaglia đã tiếp tục đi vào vòng trong, và đây là lần đầu tiên lọt vào vòng ba một giải Grand Slam. Trong lịch sử thì Nadal và Travaglia chưa từng đối đầu và trận chiến tới sẽ rất hứa hẹn.

Song song với đó thì cái tên Dominic Thiem đang làm mưa làm gió cả một vùng trời. Chiến thắng thuyết phục trước Jack Sock với tỷ số -1, 6-3, 7-6(6). Xuyên suốt trận đấu anh thắng tới 67% điểm giao bóng (45/67) và đã ghi 28 điểm winner đồng thời chiến thắng giúp anh nối dài mạch thắng lên 9 trận liên tiếp bất bại. Dominic Thiem là tay vợt người Áo, anh mới đoạt Grand Slam đầu tiên với chức vô địch US Open 2020.

 

Bình luận
Contact Me on Zalo