Tổng hợp các bước căn bản cho người mới tập chơi Tennis

Bộ môn thể thao quần vợt – Tenis đang được khá nhiều sự mến mộ và tập luyện, nếu như bạn là người mới thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm về bộ môn tennis nhé. Hôm nay, vuatennis.com sẽ viết bài hướng dẫn tennis cơ bản cho người mới bắt đầu tập.

Tennis là gì ?

Tennis hay còn được gọi là quần vợt, là một môn thể thao đòi hỏi những vận động viên phải dùng vợt kết hợp với quả bóng tròn và một tấm lưới dài bắt ngang ở giữa hai vận động viên. Những người chơi sẽ sử dụng một lực để đưa qua bóng sang bên lưới bên kia đối phương với một lực tác động ở mặt vợt.

Tennis có thể nói là một môn thể thao rất phổ biến và được rất ưa chuộng vì sự đa dạng và mới mẻ của bộ môn thể thao này. Sự kết hợp vận động toàn thân, tennis có thể chơi đơn dành cho 1 người thi đấu với 1 người hay chơi đôi 2 người đấu với 2 người và sân chơi tennis cũng rất là đa dạng, bên cạnh việc có thể chơi tennis chơi trên cỏ, thì hiện nay đã bắt đầu xuất hiện nhiều sân tennis khác như sân cứng, đất sét và sân trải thảm.

Chơi tennis cần chuẩn bị những gì ?

1,Chọn sân để chơi

Việc đầu tiên để chơi là bạn cần lựa chọn được nơi để chơi phù hợp. Bạn có thể chơi tại các công viên dịa phương, phòng tập thể dục hoặc các sân tập của câu lạc bộ tennis. Ngoài ra, bạn có thể tìm địa điểm bằng việc hỏi những người bạn nơi có các sân tập tối ưu. Việc có sân tập thực tế sẽ giúp ích để nâng cao tầm đánh tay của bạn giúp bạn biết cách sắp đặt của sân tập nhanh.

2,Mua đồ tennis

Khi mới bắt đầu bạn không cần phải mua đồ tennis chuyên nghiệp ngay lâp tức. Với người mới chơi bạn chỉ cần một số vật dụng căn bản là được, tại một số phòng tập thể dục thể thao và các câu lạc bộ tennis có bổ sung một số đồng dùng văn bản cho các thành viên của họ, tuy nhiên nếu đến nơi bạn luyện tập không có đồ như vậy bạn phải mua sắm một số đồ dùng cần thiết cho mình.

3,Tìm đối thủ cho mình

Khi mà bạn đã hiểu về các khái niệm đơn giản của bộ môn tennis này rồi việc tiếp theo bạn cần chọn cho mình một đối thủ để cùng rèn luyện. Việc có bạn đồng hành sẽ giúp bạn tiến bộ trong tập luyện, bí kíp này sẽ giúp bạn theo kịp nhanh hơn trong quá trình học hỏi của bạn, nếu không hãy thử hỏi bạn bè, gia đình, thậm chí tìm kiếm Trực tuyến cho một hiệp hội chơi tennis tai khu vực của bạn.

4,Kỹ năng di chuyển

Kỹ năng di chuyển rất quan trọng việc phán đoán bóng và đưa ra các bước di chuyển để đỡ được đường bóng đối phương. Phần lớn toàn bộ các tay chơi chuyên nghiệp đều dành tới 2/3 thời gian trên sân của mình để tập luyện bí quyết di chuyển và tăng sức mạnh cơ thể. Vì thế nên trong suốt trận đấu họ luôn làm chủ được sân bóng và phán đoán đưa ra các đường đson bóng đẹp mắt và chủ động trong toàn bộ các tình huống, nhìn thấu được điểm rơi cũng giống như đón bóng chính xác.

5,Bí quyết cầm vợt

Cách cầm vợt chính xác là bước tối ưu quan trọng trong tất cả các chỉ dân chơi tennis mà bạn cần phải biết. Có khá nhiều cách cầm vợt khác nhau mỗi cách đều có Uư và Nhược điểm khác nhau cũng như dành riêng cho các cú đánh, điều quan trọng là dù bạn có cầm vợt thế nào đi chăng nữa bạn cũng không nên cầm quá chắc tay, cứng ngắc, cần linh động đổi bí quyết cầm vợt ở từng cú đánh khác nhau để điều chỉnh được tốc độ và lực, độ xoáy tối ưu.

Việc cầm vợt không chỉ giúp bạn đạt hiệu trong từng cú đánh mà còn đấy còn là nguyên tắc căn bản để người chơi hạn chế những chân thương không mong muốn xảy ra trong lúc luyện tập cũng như thi đấu

6,Tìm hiểu cách đánh cú đánh thuận tay

Cú đánh thuận tay được hiểu nôm na là việc chơi bằng việc cầm vợt trong tay thuận của bạn, giống như bạn đang bắt tay với nó vậy. Sau đó, xoay để bạn vẫy vợt phía sau bạn và đánh bóng ra ngoài và hướng lên phía trên. Đánh bóng thuận tay này là tối ưu cho bóng mềm hơn, đánh bóng cao hơn.

7,Thử với một cú đánh trái tay

Trái tay là một trong các nét giản đơn nhất để làm chủ. Cầm vợt bằng cả hai tay và giữ nó sang một bên. Nó trông tương tự như một cầu thủ bóng chày ở thực sự. Khi bóng đến gần, đánh mạnh vào một góc hướng lên. Đòn tấn công này đánh bóng cứng và là một bí quyết xuất sắc để chắc chắn rằng quả bóng của bạn sẽ đi vào khu vực ăn điểm.

Để sử dụng những cú đánh trái tay này đòi hỏi bạn cần có kỹ thuật hơn nắm chắc phần thắng và phán đoán tình hình.

8,Tự đặt mình vào góc cơ sở

Trò chơi tiếp tục với cả hai người chơi trên đường cơ sở. Người giao bóng sẽ chọn một góc của đường cơ sở để phát bóng và các vị trí khjacs sẽ tự đặt ở góc đối diện. Vì lẽ đó, nếu như bạn phát bóng từ phía bên phải của phía bạn, đôi thủ của bạn sẽ nhận bóng từ phía xa hơn từ phía bên trái từ khái niệm của bạn.

Bạn nên đứng đối diện với góc đối diện. Giữ chân cao hơn một chút so với đường cơ sở và một chân khoảng 45 cm (18 in) trong sân.

9,Giao bóng

Đây là kỹ thuật tennis cơ bản quan trọng nhất và cũng là yếu tố quyết định chiến thắng nhanh nhất. Giao bóng là cú đánh mở đầu cho mọi điểm số và nó quyết định lợi thế trong pha giao bóng đó thuộc về ai. Giao bóng được chia ra gồm 2 phần giao bóng 1 và giao bóng 2. Giao bóng 1 có tính chất mạnh để ăn điểm hoặc chiếm ưu thế. Còn đối ngược là giao bóng 2 nhẹ nhàng , an toàn hơn vì nếu hỏng quả giao bóng 2 sẽ mất điểm luôn.

Volley

Một trong những kỹ thuật căn bản đặc biệt cần thiết trong đánh đôi. Volley là kỹ thuật đánh bóng trên không khi chưa chạm đất. Bóng vừa chạm đất nẩy lên đánh ngay gọi là half-volley, đây là kỹ thuật rayst ngắn đường bóng, kết thúc nhẹ nhàng nhưng tiềm ẩn rủi ro vì vị trí đứng gần lưới.

Smash ( đập bóng )

Đây là kỹ thuật để dứt điểm. Tuy dễ ăn nhưng canh bóng chuẩn, điều huong bóng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Bí quyết tính điểm khi chơi tennis

Một trận quần vợt bao gồm điểm, ván và hiệp. Trong những giải nam lớn như Grand Slam, ai thắng trước 3 hiệp thì thắng trận. Trong mỗi hiệp, ai thắng trước 6 ván thì thắng hiệp, Nhưng cần hơn đối thủ 2 ván. nếu như đến 6 ván mà vẫn đều thì thường hay chơi ván giải hòa để quyết định người thắng hiệp đó. Trong mỗi ván tính điểm như sau: không (0), 15, 30, 40 và ván.

– Mỗi điểm được bắt đầu bằng cách phát bóng. Bên phát bóng xếp sau đường biên, giữa điểm trung tâm và đường biên dọc. Bên nhận có thể đứng ở đâu cũng được bên phía mình.

– Phát bóng hợp lệ thì bóng phải bước qua lưới (không chạm) và vào ô phát bóng chéo ở phía bên kia.

– Nếu bóng chạm lưới và chạm đất ở phần phát bóng, không tính quả này và phải phát bóng lại.

– Nếu như phát bóng bị lỗi lần 1: Đi quá dài hay không qua lưới, người phát bóng được phát lại lần 2, nhận lỗi 1.

– Nếu lần phát 2 cũng lỗi, nhận lỗi 2 và bên kia được điểm.

>>> Vợt tennis cũ tại Vua Tennis được tuyển chọn và nhập khẩu trực tiếp tại thị trường nội địa Nhật Bản

Bình luận
Contact Me on Zalo