Đánh giá vợt Yonex Ezone Dr

Sau thành công của Ezone Ai, Yonex tiếp tục tùng ra seri Yonex Ezone Dr, với nhiều cải tiến hơn. Điều may mắn, Ezone Dr đã không làm người hâm mộ thất vọng khi vượt qua nhiều bài test với thành tích xuất sắc. Yonex đã sử dụng nguyên liệu mới Nanometric DR trên Dr zone vào phần khung để mang lại nhiều năng lượng hơn cho cây vợt đồng thời họ đã mở rộng các lỗ grommet và thêm Quake Shut Gel vào tay cầm để hấp thụ sốc tốt hơn. Hình dạng đầu vuông cổ điển của Yonex vẫn giữ nguyên. Vua Vợt Cũ xin giới thiệu đến bạn đọc bài test của các chuyên gia nước ngoài về Yonex Dr Zone 100.

Các phiên bản Yonex Dr Zone bao gồm:

  • Yonex Ezone Dr 100 (phổ thông nhất)
  • Yonex Ezone Dr 98 (phiên bản giới hạn, được yêu thích nhất)
  • Yonex Ezone Dr Feel (phiên bản trợ lực cho người chơi tay yếu)
  • Yonex Ezone Dr Lite (bản trọng lượng vừa 275gr)

Ưu điểm:

  • Cân bằng sức mạnh và kiểm soát
  • Mạnh mẽ hơn phiên bản trước
  • Cảm giác khung vợt chắc chắn

Nhược điểm: hơi cứng, giá thành cao so với hãng khác

Groundstrokes (bóng đập đất nảy lên)

Những người chơi thử đã rất ấn tượng với EZONE DR 100 ngay từ đầu, Brittany cho biết: Tôi cảm thấy EZONE DR 100 rất quen thuộc và dễ kiểm soát. Sự kết hợp giữa sức mạnh và khả năng kiểm soát rất giống với Ai 100. Tôi có đủ sức mạnh để trở nên mạnh mẽ nhưng cũng có đủ khả năng kiểm soát trải bóng theo đúng quỹ đạo mong muốn, khả năng tạo xoáy khi bóng đập đất nảy lên rất ấn tượng. “

Volleys

Yonex EZONE DR 100 đã giúp người chơi của chúng tôi ghi điểm trên lưới một cách dễ dàng. Mark chia sẻ: Di chuyển từ đường cuối sân đến lưới rất thú vị với DR 100, đặc biệt những quả bóng ngắn dưới khu vực gần lưới, đây là cây vợt linh hoạt sẽ giúp tôi rất nhiều trong khu vực này. Khung vợt ổn định cao giúp tôi đáp trả lại ngay các cú đánh dữ dằn của đối thủ”.

Tiffani cho biết: cây vợt rất linh hoạt, cô có thể dễ dàng di chuyển vào vị trí thuận lợi để thực hiện một cú vô lê, đây là chiến thuật thông thường của cô khi trên lưới. Tuy nhiên tôi cảm thấy cây vợt hơi cứng khi đánh những cú lệch tâm. 

Khả năng giao bóng

Những người chơi thử nhận thấy độ xoáy và lực rất lớn khi giao bóng bằng Yonex EZONE DR 100. Người chơi có thể giao bóng ổn định với cây vợt này.

Giao bóng mang lại cảm giác thoải mái và ôn định với DR 100 dành cho Brittany. Cô ấy nói: không cần quá nhiều thời gian để điều chỉnh với Dr Zone khi giao bóng, tôi rất thích khả năng tạo xoáy mà mình có được và tôi có thể nhắm bóng đến vị trí chính xác mà mình mong muốn.

Mark cho biết: “Điều đó nói lên rằng, DR 100 lại che giấu rất tốt trọng lượng căng dây 11,1 ounce của nó. Mặc dù nó chỉ nặng 11 ounce, nhưng tôi thực sự đã nghiền nát những cú giao bóng mạnh mẽ hơn một chút so với những gì tôi thường làm với cây vợt có trọng lượng nhẹ như thế này.”

Khả năng trả bóng

Như đã đề cập ở trên Yonex Ezone Dr sở hữu khung vợt ổn định và cứng cáp nên các cú trả bóng ngược về sẽ là ưu điểm lớn nhất của cây vợt này. Tiffani thực sự thích sự kết hợp giữa sức mạnh và khả năng kiểm soát của EZONE DR 100. Cô so sánh nó với VCORE Xi 100 và nói: so với cây vợt gần đây tôi sử dụng thì Ezone Dr mang lại cho tôi sức mạnh lớn hơn.

Mark nói thêm: “Ở đây một lần nữa, Ezone DR 100 đã cho thấy ưu điểm tổng thể của nó về khả năng cơ động và độ ổn định”. “Mặc dù cây vợt này vẫn còn mới đối với tôi, nhưng tôi phải nói rằng tôi cảm thấy thoải mái hơn khi trả giao bóng lại đối thủ bằng DR 100 so với cây vợt của riêng tôi hoặc bất kỳ cây vợt nào khác trên thị trường.”

 

Bình luận
Contact Me on Zalo