Novak Djokovic và nghệ thuật hắc ám ( Phần 2)

Một Djokovic ý chí và đầy tài năng, nhưng cũng đầy tai tiếng

Djokovic đã vượt qua tất cả, trên bảng xếp hạng cũng như trong sách kỷ lục, nhưng anh biết rằng mình không phải lúc nào cũng được yêu mến nhất. Thậm chí còn bị căm ghét. Thực tế, anh đã đối mặt áp lực và căng thẳng từ khán giả trong gần như cả sự nghiệp, nhưng chính điều đó khiến anh chơi tốt hơn. “Tôi thực sự thích được ở trong một môi trường mà, bạn biết đấy, tôi có sự ủng hộ tốt”, anh chia sẻ.

Anh đã vượt lên tất cả đến với đỉnh cao trên các bảng xếp hạng, sách kỷ lục nhưng lại có một lượng khán giả không hề nhỏ ghét anh trong suốt sự nghiệp, nhưng chính điều đó các tôi rèn ý chí của anh trở nên lì lợm hơn, tốt hơn. Anh chia sẻ:” Tôi thực sự thích được ở trong một môi trường mà, tôi có sự ủng hộ tốt”,

Vào năm 2022, Djokovic lại trở thành một sự kiện gây tranh cãi toàn cầu. Khi đại dịch covid đang hoành hành, Australia vừa thoát khỏi giai đoạn phong tỏa kéo dài, thì Djokovic – người chưa được tiêm ngừa vaccine, lại được miễn nhiễm đến quốc gia này thi đấu tại giải Australian Open 2022. Ngay khi bị phát hiện anh đã bị trục xuất khỏi quốc gia này, và kéo theo đó là làn sóng chỉ trích và phản đối hành vi của mình.

“Tôi cảm nhận được gần như cả thế giới chống lại tôi”. Djokovic kể lại,” tôi đã có kinh nghiệm như vậy khi thi đấu trên sân mà nhận phải nhiều sự phản đối từ một bộ phận khán giả không nhỏ”. Anh cho răng bản thân mình không phản đối việc tiềm ngừa vaccine, tuy nhiên anh “ủng hộ sự tự do lựa chọn” trong việc tiêm vaccine hay không.

Vượt qua kỷ lục của Rafael Nadal

Vào đầu năm này, Djokovic đã trở lại Úc để hoàn thành chức vô địch qua đó vượt qua ông vua đất nền Nadal, sau đó thậm chi tay vợt huyền thoại Margaret Court cũng được anh cân bằng kỷ lục.

Tuy nhiên Djokovic vẫn thẳng thắn thừa nhận bạn thân gặp nhiều khó khăn trong những năm đầu tiên khi phải vượt quá cái bóng của Rafael Nadal và Roger Federer. Trong các trận đối đầu lớn, anh cảm thấy một áp lực lớn trước họ, bắt đầu ngay từ phòng thay đồ. Anh đã cảm thấy tức giận khi nghe được tiếng nhạc vọng sang từ phòng thay đồ bên cạnh, khi Nadal nhảy và chạy quanh phòng.

Trước khi quả bóng bóng quần vợt đầu tiên được giao, với Djokovic thì sự cạnh tranh đã bắt đầu trước đó. Trong suốt giai đoạn đầu sự nghiệp, anh đã không nhận ra rằng đó là một phần của kịch bản trong sự nghiệp mìn. Sự ám ảnh bởi tính cạnh tranh đã thúc đẩy anh không ngừng luyện tập và chứng tỏ bản thân mình. Anh luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến.

Dù trên đỉnh vinh quang, nhưng Djokovic cam kết thi đấu ở các giải đấu cao nhất, với anh hai người con Stefan 9 tuổi và Tara 6 tuổi là nguồn động lực lớn để anh tiếp tục. “ Thực ra trong nhiều năm trước đây tôi luôn có một mong ước rằng con gái và con trai tôi có thể ngồi trên khán đài cổ vũ tôi vô địch tại Wimbledon”. Và thật may mắn điều đó đã xảy ra với tôi.

Xem thêm: BÍ QUYẾT MUA VỢT TENNIS CŨ TẠI HCM GIÁ RẺ

Chính một thế hệ tài năng trẻ mới đã giúp Djokovic giữ được tâm lý sẵn sàng, kéo dài sự nghiệp đỉnh cao của mình. Một minh chứng đó là “tiểu Nadal” Carlos Alcaraz người duy nhất đánh bại Djokovic trong năm nay tại Grand Slam. Djokovic nhận xét Alcaraz là một phiên bản hoàn hảo nhất mà nha từng đối đầu trong nhiều năm qua. Chính cú ngã ở Wimbledon trước Alcaraz khiến Djokovic “tức giận đến mức cần phải giành chiến thắng ở mọi giải trên đất Mỹ”, và anh đã làm được điều đó. “Đây là cơ hội tuyệt vời để tái tạo bản thân và thúc đẩy mạnh hơn bao giờ hết”, Djokovic khẳng định.

 

 

Bình luận
Contact Me on Zalo